ระบบ MICRO INVERTER

118 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบ MICRO INVERTER

Micro Inverter คือ อินเวอร์เตอร์สำหรับระบบโซลาร์เซลล์ที่ถูกพัฒนาให้มีขนาดเล็กมากกว่าอินเวอร์เตอร์ประเภทอื่นๆ สามารถติดตั้งไว้ที่ด้านหลังของแผงโซลาร์เซลล์แต่ละแผงได้โดยไม่เปลืองพื้นที่ Micro Inverter มีประสิทธิภาพในการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ที่เป็นไฟฟ้ากระแสตรง (DC) เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ได้ทันทีตั้งแต่ได้รับพลังงานจากบนหลังคาของอาคารและมีการเชื่อมต่อไปยัง Micro Inverter ตัวอื่นๆ แตกต่างจาก String Inverter ที่ส่งไฟฟ้ากระแสตรง(DC)จากทุกแผงไปยังอินเวอร์เตอร์ตัวเดียวเท่านั้น

ข้อดีของ Micro Inverter สำหรับระบบโซลาร์เซลล์

•ดูแลรักษาระบบง่าย และ แก้ปัญหาได้เร็ว เนื่องจากเป็นการติดตั้งอุปกรณ์ระดับแผงกรณีที่แผง หรือ ระบบโซล่าเซลล์มีปัญหาระบบสามารถตรวจสอบได้ว่าแผงโซล่าเซลล์แผงใดในระบบมีปัญหา และ แก้ปัญหาได้ทันที โดยไม่ต้องตรวจเช็คแผงอื่นๆในระบบ
•ความปลอดภัยสูง ตัวไมโครอินเวอร์เตอร์สามารถทำตัวเองเป็นอุปกรณ์ Rapid Shutdown กล่าวคือในกรณีที่ไฟไหม้ หรือ ระบบขัดข้องสามารถตัดไฟฟ้าจากหลังแผงได้ทันที
•สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า กรณีแผงโซล่าเซลล์ถูกเงาบังจากสิ่งรอบข้าง หรือ จากเมฆ เนื่องจากไมโครอินเวอร์เตอร์เป็นการผลิตไฟฟ้าระดับแผง การที่แผงถูกเงาเพียง 1-2 แผงในชุดแผงโซล่าเซลล์ที่ต่อร่วมกัน จะมีผลเฉพาะแผงที่โดนเงาเท่านั้น ไม่มีผลกับแผงข้างเคียงที่ไม่โดนเงาบัง

ข้อเสียของ Micro Inverter สำหรับระบบโซลาร์เซลล์

•ราคาสูงกว่า แม้ในปัจจุบัน ราคาจะลดลงมาพอสมควร แต่ถ้าเทียบกับสตริงอินเวอร์เตอร์ราคายังคงสูงกว่า
•ต้องคำนึงถึงขนาดแผง การต่อไมโครอินเวอร์เตอร์ต้องคำนึงถึงขนาดแผงโซล่าเซลล์เนื่องจากเป็นการติดตั้งแผงต่อแผง เพราะหากติดขนาดต่ำกว่าที่กำหนดไมโครอินเวอร์เตอร์จะไม่ทำงาน หรือ ติดขนาดแผงมากกว่าที่กำหนด ตัวไมโครอินเวอร์เตอร์จะผลิตไฟออกมาได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้